Social Marketing

Điểm danh các công cụ Marketing phổ biến nhất hiện nay

Cùng tìm hiểu bài viết sau đây điểm lại các công cụ Marketing phổ biến nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Quảng cáo – các công cụ Marketing

Quảng cáo gồm mọi hình thức cung cấp thông tin về một ý tưởng hàng hóa hoặc dịch vụ gián tiếp thực hiện thông qua phương tiện cụ thể nào đó theo yêu cầu của chủ thể quảng cáo với chi phí nhất định.

Mục đích của quảng cáo là đem đến thông điệp mà doanh nghiệp muốn gởi gắm tới khách hàng. Thông thường được hiểu đơn giản là những giá trị độc đáo, khác biệt của sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Sự lặp đi lặp lại với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông (báo, đài, TV,billboard,…) sẽ giúp sản phẩm và thương đi vào tâm trí khách hàng rồi từ đó thúc đẩy họ thực hiện hành vi mua.

Marketing mạng xã hội (Social Media)

Mạng xã hội là một trong các công cụ digital marketing, ở đây bao hàm các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể trao đổi, tham gia, chia sẻ, kết nối với nhau… Điểm chung của các Social Media Marketing là đều có các tính năng như discussion, feedback, comment, vote, …

Đây là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc. Với khả năng tương tác hai chiều vượt trội, doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình, định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Vì vậy công cụ marketing qua mạng xã hội gần đây không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp.

Marketing tại điểm bán – các công cụ Marketing

Công cụ này cũng có thể được xem như Thúc đẩy bán hàng (Sale Promotions) nhưng hiện nay 3/4 các quyết định mua sản phẩm của khách hàng được thực hiện tại điểm mua (Point of Purchase) nên nhiều doanh nghiệp đã thành lập riêng bộ phận Marketing tại điểm bán (Trade Marketing).

Marketing trực tiếp – các công cụ Marketing

Đây là sự liên kết trực tiếp với cá nhân từng khách hàng mục tiêu nhằm thúc đẩy những phản ứng đáp lại ngay tức thì và duy trì mối quan hệ bền vững với họ qua các hình thức như qua thư (Direct Mail), thư điện tử (Email Marketing), bán hàng qua điện thoại (Telemarketing), phiếu thưởng hiện vật (Couponing), marketing tận nhà (Door to Door Leaflet Marketing), quảng cáo có hồi đáp (Direct response television marketing), bán hàng trực tiếp (Direct selling), chiến dịch tích hợp (Integrated Campaigns)…

Blog marketing – các công cụ Marketing

Blog Marketing là hình thức tiếp thị mớixuất bản nhiều nội dung online tạo nên hình ảnh các thương hiệu, trang web, sự kiện mang đến nhiều giá trị thông tin tốt đến với cộng đồng. Ngày nay, dường như có rất nhiều cá nhân sử dụng Blog Marketing để review sản phẩm, dịch vụ tiếp cận dễ dàng với khách hàng hơn.

Video Marketing

Video Marketing là một trong các loại công cụ truyền thông được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay. Quảng cáo video sẽ hiệu quả hơnnếukết hợp linh hoạt chiến lược digital Marketing, giúp bạn dễ dàng đo lường được hiệu quả của nó. Ngày càng có nhiều video âm nhạc, hài kịch, review sản phẩm,…thu hút sự quan tâm tích cực từ mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Email Marketing

Email Marketing là phương thức tiếp thị sử dụng email để giao tiếp với khách hàng. Doanh nghiệp sẽ gửi newsletter thường xuyên cho khách hàng nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ, gia tăng lòng trung thành của khách hàng nhằm kích thích hoạt động tái bán cho doanh nghiệp. Để tạo các chiến lược Email Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần có danh sách email chính xác và sử dụng nội dung cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng.

Mobile Marketing – các công cụ Marketing

Chắc hẳn khi nghe đến Mobile Marketing chúng ta cũng đã dần đoán ra được công thức Marketing này. Đây là hình thức sử dụng phương tiện di động để giới thiệu, cung cấp thông tin sản phẩm và chào hàng đến khách hàng.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách xây dựng hiệu quả một chiến lược digital marketing

Thông cáo báo chí trực tuyến

Hiện nay, ngay cả báo chí cũng đã được online hóa, việc viết và đăng bài viết để quảng bá và thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Về bản chất, phương thức này không khác với quảng cáo bằng báo chí giấy, nhưng lại được nâng cấp bằng các thế mạnh khi có sự hiện diện của Internet.

Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là hoạt động giới thiệu trực tiếp hàng hóa và dịch vụ tới khách hàng qua cá nhân nhân viên bán hàng, từ đó xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng và thực hiện mục đích bán hàng.

Sự giao tiếp trực tiếp giữa hai bên giúp người bán có cơ hội nắm bắt nhu cầu của khách hàng, xử lý linh hoạt các vấn đề với nhiều loại khách hàng khác nhau. Do vậy, bán hàng trực tiếp thường có khả năng thành công cao hơn các công cụ còn lại.

Mục đích chủ yếu của việc bán hàng là thỏa mãn nhu cầu vật chất và tinh thần của khách hàng, do đó, nhân viên bán hàng phải đảm bảo khách nhận được hàng, sử dụng thành thạo và hài lòng.

Survey

Khảo sát không chỉ đơn giản là một tập hợp các câu hỏi được đưa ra mà còn là một trong những vũ khí và công cụ vô cùng hữu dụng của doanh nghiệp.

Quá trình khảo sát và những phân tích từ kết quả thu được sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra sản phẩm hoặc cải thiện, nâng cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường. Điều này cũng giúp bạn nhìn lại các sản phẩm, dịch vụ của mình và đánh giá đối thủ.

Hơn nữa, việc tạo ra một cuộc khảo sát lại không quá khó, đặc biệt là các khảo sát online với rất nhiều bên thứ 3 hỗ trợ miễn phí (hoặc có phí nhưng không quá cao) với nhiều tính năng phân tích, đánh giá số liệu thu thập được.

Tổng kết

Danh sách trên chỉ là một phần nhỏ trong số các công cụ marketing tốt nhất năm 2021.

Bạn hãy đọc lại và chọn ra cho mình những công cụ tốt nhất và áp dụng vào kế hoạch kinh doanh của mình ngay thôi nào!

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: semtek.com.vn, marketingai.admicro.vn, chuyengiamarketing.com,…)

ATP

Recent Posts

Cách sử dụng Instagram để tăng tương tác và khách hàng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ…

16 giờ ago

Cách sử dụng LinkedIn để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Trong thế giới ngày nay, việc xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ…

16 giờ ago

Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên mạng xã hội

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội đã trở…

16 giờ ago

Quảng cáo trên mạng xã hội: Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành…

17 giờ ago

Cách sử dụng Pinterest để tăng cường chiến lược marketing

Trong kỷ nguyên số, các nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng…

17 giờ ago

Những xu hướng nội dung trên mạng xã hội trong năm 2024

Trong thời đại số, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu…

17 giờ ago